Kế hoạch tổ Lý – Hóa – Sinh – Công nghệ – Thể dục

Lượt xem:


UBNN HUYỆN KRÔNG NÔ
TRƯỜNG THCS ĐĂK NANG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đăk Nang, ngày 25 tháng 08 năm 2016

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2016 – 2017

– Căn cứ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016-2017 của Bộ GD-ĐT, của Sở GD-ĐT tỉnh Đăk Nông
– Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT Krông Nô
– Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường THCS Đak Nang. Tổ Lý – Hóa – Sinh – Công nghệ – Thể dục tiến hành xây dựng kế họach hoạt động năm học 2016-2017 như sau:
I. Cơ sở xây dựng kế hoạch
1. Đặc điểm thuận lợi khó khăn về đội ngũ cán bộ giáo viên trong tổ:
a. Thuận lợi:
– Nhìn chung giáo viên trong tổ có lòng nhiệt tình trong công tác, đoàn kết xây dựng tổ thành một khối thống nhất.
– Đội ngũ giáo viên đa số nhiệt tình, tâm huyết với nghề, tích cực trong mọi hoạt động.
– Sách giáo khoa, sách giáo viên được trang bị đầy đủ; các thiết bị dành cho dạy và học tương đối đầy đủ.
– Hầu hết các giáo viên đều tích cực tự học, tự nghiên cứu để ngày càng nâng cao chất lượng về chuyên môn, nghiệp vụ.
b. Khó khăn:
– Một số giáo viên ở xa trường. Giáo viên còn phải kiêm nhiệm nhiều việc khác nên ảnh hưởng đến một số tiết dạy
– Tài liệu tham khảo dành cho hoạt động chuyên môn còn thiếu.
– Một số đồ dùng thiết bị còn thiếu hoặc hỏng không sử dụng được.
2. Đặc điểm tình hình, chất lượng văn hóa, đạo đức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, môi trường giáo dục, nề nếp dạy học.
*Mặt mạnh:
– Đối với giáo viên:
+ Hầu hết giáo viên có tâm huyết nhiệt tình trong giảng dạy và công tác, luôn học hỏi lẫn nhau để nâng cao tay nghề.
+ Nhà trường, BGH, các ban ngành, đoàn thể, các giáo viên đồng nghiệp quan tâm giúp đỡ tận tình.
– Đối với học sinh:
+ Về chất lượng văn hóa: Đa số các em có kiến thức cơ bản về bộ môn. Về nhà các em ôn tập bài tập bài đầy đủ. Các em đều chăm ngoan, chịu khó học và luôn phấn đấu vươn lên dẫn đến chất lượng học tập khá cao.
+ Về đạo đức: Hầu hết các em đều chăm ngoan luôn phấn đấu rèn luyện đạo đức cũng như coi trọng việc lĩnh hội tri thức để đưa chất lượng học tập cao. Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tham gia tích cực vào các phong trào đoàn thể.
+ Về CSVC và thiết bị dạy học: Phòng học đủ để học 11 lớp trong một buổi, đã có các phòng học bộ môn, phòng hiệu bộ, thiết bị dạy học được trang bị tương đối. Thư viện có đủ SGK, sách tham khảo cho các bộ môn
+ Về môi trường giáo dục: Hầu hết các thầy cô giáo là người có tâm huyết với nghề, có lối sống lành mạnh trong sáng, luôn quan tâm và giúp đỡ Hs là tấm gương tốt cho HS noi theo. Nhà trường kết hợp với chính quyền địa phương và phụ huynh Hs để giáo dục cho các em.
+ Về nề nếp dạy và học: Đa số các đồng chí giáo viên thực hiện tốt: Ra vào lớp đúng giờ, không bỏ giờ, bỏ tiết, không cắt xén chương trình, chuẩn bị chu đáo bài soạn trước khi lên lớp.
* Mặt yếu:
– Trường đóng trên địa bàn xã Đăk Nang là một xã nghèo của huyện nên việc đầu tư cho nhà trường, cũng như điều kiện học tập của HS còn gặp nhiều khó khăn, hoàn cảnh gia đình các em đa số nghèo khó. Trình độ nhận thức, khả năng tiếp thu của HS còn nhiều hạn chế và không đồng đều giữa các vùng. Ít đầu tư thời gian học tập nên chất lương bộ môn chưa cao
– Điều kiện cơ sỏ vật chất và thiết bị dạy học: chưa có nhà đa chức năng, phòng học bộ môn chưa hiệu quả, thiết bị dạy học còn thiếu
– Trường đóng trên địa bàn xã kinh tế còn khó khăn, đời sống nhân dân còn khó khăn nên việc tiếp thu kiến thức của học sinh không đồng đều dẫn đến chất lượng học tập chưa cao.
– Người đồng bào phía bắc di cư tự do vào nhiều và cuộc sống chưa ổn định nên con em của họ đến lớp chưa đều.
– Điều kiện học tập ở nhà còn khó khăn nhiều, thời gian ở nhà các em còn lo phụ giúp công việc cho gia đình.
– Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm tới học tập của con em, một số phụ huynh còn ỷ lại, khoán trắng cho nhà trường.
– Do đường xá đi lại khó khăn nên các em bỏ học nhiều
3. Đội ngũ.
TT Họ và tên Nữ Chức vụ Trình độ Chính trị
1 Nguyễn Thị Phương Ngạn x TT ĐHSP Đảng viên
2 Đinh Thị Trang x TP CĐSP Đảng viên
3 Nguyễn Tiến Nhân TPT Đội CĐSP Đảng viên
4 Phạm Văn Nghị ĐHSP Đảng viên
5 Trần Thị Quế x ĐHSP Đảng viên
6 Lê Thị Việt Lan x ĐHSP
7 Trương Quốc Hưng ĐHSP
8 Đặng Thị Sen ĐHSP
Tổng số: 8 đ/c( 5 nữ), 5 đảng viên.
II. Các mục tiêu năm học 2016– 2017:
Mục tiêu 1 : Thực hiện giảng dạy theo chương trình chuẩn bộ môn do Bộ GD – ĐT quy định
Mục tiêu 2 : Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, nâng cao hơn nữa tỷ lệ học sinh giỏi bộ môn.
Mục tiêu 3 : Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường .
Mục tiêu 4 : Không ngừng tự bồi dưỡng , hoạt động ngoại khóa, thiết kế và sử dụng đồ dùng dạy học .
Mục tiêu 5 : Tích cực trong công tác hoat động đoàn thể, công tác GVCN lớp .
Mục tiêu 6 : Thực hiện đánh giá, xếp loại thi đua công bằng, khách quan
III. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện:
1. Nhiệm vụ 1: Thực hiện nhiệm vụ năm học :
1.1) Thực hiện có hiệu quả việc: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” :
a/ Chỉ tiêu:
-100% giáo viên trong TCM có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”;
-Không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức, nhân cách nhà giáo, tệ nạn xã hội.
b/ Biện pháp thực hiện: Tổ chức cho GV trong TCM:
– Tham gia các lớp học chính trị hè , lớp học nghị quyết…
– Gắn kết tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào giảng dạy và giáo dục học sinh phù hợp có hiệu quả.
– Đăng ký, lập kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng theo chuyên đề, đề tài NCKHSPUD, hoàn thành và báo cáo trong các buổi sinh hoạt chuyên môn;
– Luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong nghề nghiệp, lương tâm trách nhiệm nhà giáo.
-TCM kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung và lưu trữ hồ sơ các chuyên đề của GV trong tổ.
1.2) Đẩy mạnh phong trào thi đua : “Dạy tốt – học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
a. Chỉ tiêu : 100% giáo viên tham gia tốt phong trào này .
b. Biện pháp thực hiện: TCM tổ chức cho GV trong tổ tham gia:
– Ký cam kết thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”;
– Công tác vệ sinh trường lớp, trồng thêm và chăm sóc cây bóng mát, cây kiểng làm cho cảnh quan trường xanh-sạch-đẹp.
– Rèn luyện đạo đức, ứng xử, kĩ năng sống.
1.3) Thực hiện chương trình:
1.3.1) Phân phối chương trình:
– Thực hiện theo khung PPCT của bô GD&ĐT và sở GD&ĐT
– Thực hiện trong 37 tuần : 19 tuần ( Học kì I) và 18 tuần ( Học kì II)
1.3.2) Thời gian năm học:
– Từ ngày 29/08/2016 đến hết 30/05/2017
1.4) Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn ( hồ sơ, giáo án)
a. Chỉ tiêu:
– 100% giáo viên thực hiện đúng qui chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách đầy đủ theo qui định của ngành, của trường, soạn giảng đảm bảo đúng theo chuẩn kiến thức kỹ năng môn học của bộ GD & ĐT, kịp thời có chất lượng trước khi lên lớp.
– 100% giáo viên có tay nghề từ khá trở lên
b. Biện pháp:
-Bảo đảm dạy đúng, đủ chương trình mà Bộ, Sở GD-ĐT đã ban hành; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của PGD và BGH nhà trường.
-Đối với các lớp bồi dưỡng HSG: Bám sát chương trình của Bộ, trên cơ sở kiến thức nền tảng của chương trình , GV phải giúp HS vừa mở rộng vừa đào sâu kiến thức và có kỹ năng vận dụng tốt để HS tham gia thi HSG.
-Đối với các lớp khác: Bám sát chương trình, giúp HS nắm chắc những kiến thức cơ bản nhất trong SGK, tài liệu chuẩn, rèn luyện kỹ năng làm bài, bảo đảm cho HS đạt kết quả tốt trong kiểm tra, thi cử.
1.5 ) Thực hiện giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh:
– Trong giảng dạy cần chú trọng yêu cầu giáo dục toàn diện. GV phải gắn kết dạy chữ với việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho HS, định hướng cho HS trong thị hiếu thẩm mĩ, ứng xử có văn hóa trong các mối quan hệ trong cũng như ngoài nhà trường.
– Giáo dục cho HS học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, dạy tích hợp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường, kỹ năng sống. Tích hợp các nội dung trên bài học một cách tự nhiên, phù hợp với nội dung, tránh gây áp lực cho hs. – Căn cứ nội dung, địa chỉ tích hợp các nội dung đã được nêu trong tài liệu của Bộ GD-ĐT và tập huấn triển khai của Sở – Phòng GD-ĐT.
2. Nhiệm vụ 2: Đổi mới phương pháp giảng dạy :
– Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy được thể hiện bằng những việc làm cụ thể như sau:
2.1) Khâu soạn bài:
– 100% giáo viên phải có giáo án trước khi lên lớp .
– Bài soạn phải đầy đủ nội dung và đúng chuẩn kiến thức kỹ năng
– Mỗi bài GV phải định hình phương hướng triển khai bài giảng, bao gồm: xác định trọng tâm, thiết kế hệ thống ý, các hoạt động của thầy và trò.
– Ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết dạy.
2.2) Khâu lên lớp: Mục tiêu đề ra: giúp HS nắm được kiến thức cơ bản.
– Vận dụng kết hợp các phương pháp dạy học, không xem nhẹ bất kì phương pháp nào, điều quan trọng là vận dụng phương pháp đó một cách thích hợp và đạt hiệu quả. Tránh việc vận dụng có tính chất hình thức một số phương pháp như thảo luận, phát vấn
– Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Yêu cầu HS làm việc nhiều hơn (đọc SGK, trả lời câu hỏi của GV, thảo luận nhóm khi cần thiết)
+ Hạn chế việc đọc – chép, nhìn – chép (trình chiếu)
+ GV tránh viết quá nhiều trên bảng, hạn chế cho học sinh ghi lại SGK trong vở;
+ Sử dụng thiết bị dạy học, làm và sử dụng ĐDDH.
+ Rèn luyện kỹ năng diễn đạt cho HS – cả dạng nói và dạng viết.
2.3) Khâu hướng dẫn HS chuẩn bị bài:
+ Hướng dẫn HS soạn bài
+ Hướng dẫn HS tiếp cận với nguồn tài liệu từ thư viện, từ mạng internet
3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho GV
3.1) Hoạt động thao giảng:
a/ Chỉ tiêu: Trong TCM mỗi GV phải thao giảng 2 tiết /năm học (mỗi học kỳ: 1 tiết )
b/ Biện pháp thực hiện:
– TTCM lập kế hoạch, họp TCM thống nhất kế hoạch, duyệt của BGH (hoặc cho GV đăng ký, TCM thống nhất …)
– Tổ sẽ tiến hành thao giảng HKI vào tháng 10 và tháng 11/2016, HKII vào tháng 3 và tháng 4/2017
– Mỗi đợt thao giảng đều phải góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ và lưu trữ hồ sơ.
3.2) Hoạt động sinh hoạt chuyên đề:
a/ Chỉ tiêu:
– Mỗi năm tổ viết 02 chuyên đề tự học; ( bài tham luận )
-Yêu cầu của chuyên đề tự học đó phải dùng để dạy các lớp bồi dưỡng HSG hoặc phụ đạo hs học yếu, kém hoặc những vấn đề được nhiều GV, HS quan tâm hoặc đề tài NCKHSPUD
b/ Biện pháp thực hiện:
– GV đăng ký chuyên đề tự học ngay từ đầu năm học
– TTCM lập kế hoạch, họp TCM thống nhất kế hoạch, duyệt của BGH
– GV viết chuyên đề thành văn bản (có hướng dẫn), photo cho các GV trong TCM
– Tổ chức cho GV báo cáo, TCM góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ và lưu trữ hồ sơ.
3.3) Hoạt động dự giờ, ứng dụng CNTT :
a/ Chỉ tiêu: Mỗi GV phải thực hiện:
– Mỗi Gv tham gia dự giờ 14 tiết/1 kỳ, thực hiện dự giờ 1 tiết/tháng; thao giảng 1 tiêt/1 học kỳ, trong đó có ít nhất 1 tiết dạy ƯDCNTT ( Nếu có)
– Dự giờ đồng nghiệp theo quy định của ngành .
b/ Biện pháp thực hiện:
– GV đăng ký phòng máy:
– TTCM lập kế hoạch, họp TCM thống nhất kế hoạch, duyệt của BGH ;
– Tổ chức dự giờ theo kế hoạch (kế hoạch dự giờ cùng với kế hoạch thao giảng )
– Mỗi đợt dự giờ đều phải góp ý, đánh giá, xếp loại rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ và lưu trữ hồ sơ.
– Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 15 phút;
– Kiểm tra, giám sát việc dự giờ (qua kiểm tra sổ dự giờ, lịch dự giờ)
3.3) Hoạt động bồi dưỡng chuyên môn
a/ Chỉ tiêu:
– Gv tham gia dự thi cấp huyện 30% của tổ
b/ Biện pháp thực hiện:
– Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dự thi cấp huyện
3.4) Sinh hoạt tổ chuyên môn .
– Tổ chuyên môn họp 2 lần/tháng theo quy định
– Tổ có thể họp đột xuất (nếu cần)
4. Nhiệm vụ 4: Bồi dưỡng HS giỏi ; phụ đạo học sinh yếu kém .
a/ Chỉ tiêu:
*Giáo viên:
+ Phụ đạo HS yếu kém: 2 tiết/tuần /bộ môn
+ Bồi dưỡng HS giỏi: 2 tiết/tuần/bộ môn (khối 8,9 tăng cường công tác bồi dưỡng)
* Học sinh:
+ HSG cấp huyện: 13-15 HS
+ HSG cấp tỉnh: 1-2 HS
Cuối năm HS phải đạt từ 95% từ Tb trở lên
b/ Biện pháp thực hiện: TCM thực hiện kế hoạch của nhà trường
– Tổ chức kiểm tra khảo sát đầu năm (sau 1 tuần học);
*Ôn luyện HSG:
– Ôn luyện HSG khối 8,9 vào các buổi chiều trong tuần
+ Lý 8: Chiều thứ 6 do thầy Nghị phụ trách
+ Lý 9: Chiều thứ 2 do cô Lan phụ trách
+ Hóa 8,9: Chiều thứ 3 do cô Sen phụ trách
+ Sinh 8,9 chiều thứ 3 do cô Quế phụ trách
+ TD 7,8: Chiều thứ 4,5 do cô Ngạn phụ trách
+ TD 6,9: Chiều thứ 4,5 do thầy Hưng phụ trách
– Phụ đạo học sinh yếu kém vào các buổi chiều trong tuần
+ Lý 6,8: Chiều thứ 2 do thầy Nghị phụ trách
+ Lý 7,9: Chiều thứ 7 do cô Lan phụ trách
+ Sinh 6,8,9 chiều thứ 5 do cô Quế phụ trách
+ Hóa 8,9: Chiều thứ 4 do cô Sen phụ trách
+ Môn Công Nghệ: chiều thứ 2 do cô Trang, thầy Nhân phụ trách
+ Môn TD không phụ đạo.
5. Nhiệm vụ 5: Thực hiện tốt quy định về kiểm tra – đánh giá – thúc đẩy trong hoạt động chuyên môn :
5.1) Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên
a/ Chỉ tiêu:
– 30% GV được thanh tra, theo kế hoạch của nhà trường
– Kiểm tra chuyên đề: mỗi tháng 1 tổ.
b/ Biện pháp thực hiện:
– TTCM lập kế hoạch, họp TCM thống nhất kế hoạch, duyệt của BGH ;
– TTCM phối hợp cùng BGH thành lập ban thanh tra toàn diện gv;
– Kiểm tra chuyên đề, thanh tra toàn diện GV theo kế hoạch .
– Kiểm tra hồ sơ (sau khi dự giờ trên lớp)
– Kiểm tra hồ sơ gv – thể hiện trong biên bản kiểm tra
– Bản nhận xét hoạt động khác của hiệu trưởng;
– Mỗi đợt TTTD đều phải góp ý, đánh giá, rút kinh nghiệm, xếp loại và lưu trữ hồ sơ.
5.2) Kiểm tra hồ sơ chuyên môn: theo quy định của BGH.
a/ Chỉ tiêu:
– 100% GV trong TCM thực hiện đầy đủ hồ sơ GV theo quy định tại điều 27-Điều lệ trường học (thực hiện từ ngày15/5/2011)
b/ Biện pháp thực hiện:
– TTCM phối hợp cùng BGH thống nhất lịch kiểm tra hồ sơ GV;
* Đối với bài soạn; kế hoạch giảng dạy tuần : 1 tháng kiểm tra 1 lần theo lịch:
+ Sau tuần thứ 2/ tháng, tổ trưởng chuyên môn kiểm tra, ghi nhận xét, ký .
* Đối với sổ điểm cá nhân, sổ dự giờ, sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn…v.v. Tổ trưởng kiểm tra 1 lần/ tháng.
– Sau mỗi lần kiểm tra, người kiểm tra ghi nhận xét vào sổ theo dõi hoạt động c/môn để làm minh chứng đánh giá, xếp loại GV vào cuối năm học.
6. Nhiệm vụ 6: Hỗ trợ cho hoạt động khác
– Tổ chức các nhóm học tập
– Tổ chức các phong trào thể dục thể thao ….
7. Xây dựng đội ngũ : (lập kế hoạch hoạt động …)
– Kế hoạch xây dựng – phát triển đội ngũ do Gv tham gia xây dựng;
– Phân công sử dụng đội ngũ GV phải hợp lý
– Tổ chức các hoạt động p.triển c/môn nghiệp vụ cho GV theo kiến thức chuẩn
– Chú trọng tới vấn đề tự học, tự bồi dưỡng…
IV/ Những chỉ tiêu chuyên môn , chỉ tiêu thi đua .
1/.Các chỉ tiêu về chuyên môn:
*Giáo dục đạo đức học sinh: 100% từ trung bình trở lên
– Xếp loại đạo đức Tốt : 75 %
– Xếp loại đạo đức Khá: 20 %
– Xếp loại đạo đức TB: 5 %
* Chất lượng bộ môn:
– Trên 95% học sinh xếp loại trung bình trở lên
Trong đó: – Giỏi: trên 5 %
– Khá: 35 %
– Trung binh: 55%
– Yếu, kém: Dưới 5 %( Học sinh lưu ban dưới 3%)
– Chỉ tiêu giảng dạy môn văn hóa năm học 2016-2017
Môn Khối Giỏi Khá Trung bình Yếu

Sinh 6(129) 18(13,9%) 47(36,4%) 62(48,1%) 2(1,6%)
7(102) 18(17,6%) 36(35,3%) 45(44,1%) 3(3%)
8(90) 13(14,4%) 32(35,6%) 42(48%) 3(3%)
9(83) 8(9,6%) 30(36,1%) 44(53,1%) 1(1,2%)

Công nghệ 6(129) 32(24,8%) 44(36,4%) 48(37,1%) 2(1,6%)
7(102) 9(8,8%) 36(35,4%) 54(52,9%) 3(2,9%)
8(90) 8(8,9%) 32(35,6%) 47(52,2%) 3(3,3%)
9(83) 5(6,0)% 30(36,1)% 43(57,9)%

Vật lý 6(129) 20(15,5)% 45(34,9)% 62(48,1)% 2(1,5)%
7(102) 15(14,7%) 35(34,3%) 50(49,0%) 2(2%)
8(90) 12(13,3)% 33(36,7)% 43(47,8)% 2(2,2)%
9(83) 10(12,1%) 30(36,1%) 43(51,8%) 0%
Hoá 8(90) 6(6,7%) 32(35,6%) 49(54,4%) 3(3,3%)
9(83) 5(6%) 30(36,1%) 46(55,4%) 2(2,5%)
– Chỉ tiêu giảng dạy môn Thể dục năm học 2016-2017
Môn Khối Đạt Chưa đạt

Thể dục 6(129) 126(97,7)% 2%
7(104) 101(97,1)% 3(2,9)%
8(90) 88(97,8%) 2(2,2)%
9(83) 81(97,6)% 2(2,4)%
– Chỉ tiêu về công tác chủ nhiệm năm học 2016-2017
+Về học lực
Lớp Giỏi Khá Trung bình Yếu
6A (30) 05(12,5%) 15(31,3%) 23(56,2%) 0
7C (32) 01(3,1%) 05(16,6%) 25(78,1%) 1(2,2%)
9A (41) 2(4,9%) 7(17%) 32(78,1%) 0
+Về hạnh kiểm
Lớp Tốt Khá
6A 41(94%) 29(6%)
7C 28(87,5%) 04(12,5%)
9A 30(73,1%) 11(26,9%)
* Chất lượng mũi nhọn:
– Học sinh giỏi cấp huyện: 13-15Hs ( Lý 8: 2-4Hs; Lý 9: 1Hs; Hóa 8,9: 1Hs;
Sinh 8,9: 2Hs; TDTT: 5-7Hs)
– Cấp tỉnh: 1-2 em
– Tốt nghiệp đạt trên 95%
* Chất lượng giáo viên :
– Giáo viên giỏi cấp tỉnh : 1 GV
– Giáo viên giỏi cấp huyện: 1-2 GV
– Giáo viên giỏi cấp trường: 5-7 GV
*Chất l¬ượng hồ sơ :
– Hồ sơ giáo án:
+ Loại tốt: 80 % ;
+ Loại khá: 20 %;
– Giờ dạy: 100% giờ đạt từ khá trở lên, trong đó:
+ Loại Giỏi: 80 % ;
+ Loại khá: 20 %;
* Danh hiệu thi đua cá nhân
TT Họ và tên Danh hiệu thi đua
1 Nguyễn Thị Phương Ngạn Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
2 Lê Thị Việt Lan Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
3 Phạm Văn Nghị Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
4 Nguyễn Tiến Nhân Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
5 Trương Quốc Hưng Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
6 Đinh Thị Trang Lao động tiên tiến
7 Trần Thị Quế Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
8 Đặng Thị Sen Lao động tiên tiến
* Danh hiệu thi đua của tổ : Tổ lao động tiên tiến
V. Kiến nghị điều kiện đảm bảo thực hiên kế hoạch
1. Về tài chính: Các chế độ cần phải kịp thời
2. Về cơ sở vật chất , thiết bị dạy học, tài liệu sách giáo khoa.
– Cần mua thêm một số trang thiết bị phục vụ dạy học, làm sân bãi để HS học thể dục.
– Mua 1 nệm nhảy cao, đồ dùng dạy học cho môn vật lý, môn hóa học, môn công nghệ
– Tranh các môn Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ, TD
– Sách tham khảo sách nâng cao môn Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ, TD
3. Về an ninh trường học, môi trường giáo dục ở địa phương, gia đình.
– Cần có mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và an ninh thôn ,xã
– Nhà trường và gia đình phải có cam kết để xử lý học sinh vi phạm
VI. Lịch trình thực hiện kế hoạch:
Thời gian
Nội dung công việc Phối hợp thực hiện Ghi chú
Từ
19/08
đến
31/08/16
– Tập trung HS, lao động, VS trường lớp
– Ổn định hoạt động dạy và học;
– Thực hiện chương trình T1 –
– Hoàn thành kế hoạch hoạt động năm học
– S/h CM- thống nhất KH năm học
– Lập kế hoạch bồi dưỡng HSG, phụ đạo hs yếu
– Bồi dưỡng chính trị hè 2016
– Tổ chức tuần s/h tập thể
– Phân công GV viết và b/cáo chuyên đề – GVCN – hs

GVCN,GVBM
– Toàn tổ
– Toàn tổ
– Toàn tổ
– GVBM
– Toàn tổ
– GVCN
– Tổ trưởng
Bắt đầu từ 29/8

Từ
01/09
đến 30/09/16
– Thực hiện kế hoạch của nhà trường
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 9
– Dự Lễ khai giảng năm học;
– Báo cáo số liệu HS đầu năm.
– Đại hội liên đội
– Duy trì nề nếp dạy – học;
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Học tập điều lệ trường phổ thông, quy chế, nội quy nhà trường, thông tư 40 dánh giá x/loại Hs
– Bồi dưỡng HSG, p/đ HS yếu kém
– Tham gia tập luyện văn nghệ và TDTT
– Tổ chức dự giờ góp ý rút kinh nghiệm
– Tổ chức đêm trung thu cho con em GV,CNV
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 9 (2 lần) – Cả tổ
– TTCM

– Toàn tổ
– GVCN
– GVCN-HS
– GV – HS
– GV Cả tổ
– GV Cả tổ

– GVBM
-GV đc p/công
– GV Cả tổ
– GV Cả tổ

– TTCM,Tk
– GV Cả tổ

5/9

Theo lịch

Từ
01/10
đến
31/10/16
– Dạy và học theo TKB;
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 10
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Họp phụ huynh học sinh đầu năm
– Bồi dưỡng HSG, p/đ HS yếu kém
– Kiểm tra chuyên đề
– Hội nghị công nhân viên chức và CĐ
– Tham gia tập luyện văn nghệ và TDTT
– Tham gia giao lưu bóng chuyền với đ/v bạn
– Tham gia ngày 20/10-PNVN.
– Làm ĐTNCKHSP và làm ĐDDH
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 10 (2 lần) – GV Cả tổ
– TTCM

– GV Cả tổ
– GVCN
– GVBM
– 50% GV of tổ
– GV Cả tổ
-GV đc p/công
– GV Cả tổ

– GV Cả tổ
– GV Cả tổ
– TTCM,T/ký
– GV Cả tổ

Theo lịch

Từ
01/11
đến
30/11/16 – Dạy và học theo TKB;
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 11
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Tham gia thi hội thao ngành do phòng GD t/c
– Bồi dưỡng HSG, p/đ HS yếu kém
– T/chức dự giờ góp ý rút kinh nghiệm
– Tham gia Ngày 20/11- NGVN
– Cùng với đội và GVCN tổ chức cho các lớp thi và diễn văn nghệ c/m ngày 20/11.
– Làm ĐTNCKHSP và làm ĐDDH
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 11 (2 lần) – GV Cả tổ
– TTCM

– GV Cả tổ
-GV đc p/công

– GVBM
– GV đc dự giờ
– Cả tổ
-GV đc p/công

– Cả tổ
– TTCM,T/ký
– Cả tổ

Theo lịch

Từ
01/12
đến
31/12/16
– Dạy và học theo TKB;
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 12
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Báo cáo chuyên đề
– Làm ĐTNCKHSP và làm ĐDDH
– Bồi dưỡng HSG, p/đ HS yếu kém
– Cùng với GVCN tổ chức cho hs tham dự thi học sinh giỏi cấp trường.
– Ôn tập, ra đề và kiểm tra học kì I
– GV vào sổ điểm – học bạ.
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 12 (2 lần) – Cả tổ
– TTCM

– Cả tổ
– Đ/c Lan
– Cả tổ
– GVBM
– GV đc p/công

– GVBM
GVBM,GVCN
– TTCM,T/ký
– Cả tổ

Theo lịch

Từ
01/01
đến
31/01/17
– Dạy và học theo TKB;
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 01
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Bồi dưỡng HSG, p/đ HS yếu kém
– Báo cáo sơ kết học kỳ I.
– Nghỉ Tết Nguyên đán
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 01 – Cả tổ
– TTCM
– Cả tổ
– GVBM
– GVBM, GVCN
– Cả tổ
– TTCM,T/ký
– Cả tổ

Theo lịch

Từ
01/02
đến
28/02/17
– Dạy và học theo TKB.
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 02
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Đưa HS dự thi HSG thể dục
– Đưa HS đi thi HSG lớp 9 cấp huyện
– P/đ HS yếu kém
– T/chức dự giờ
– Nộp và ĐTNCKHSP ĐDDH.
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 02 (2 lần) – Cả tổ
– TTCM

– GVBM
-GV đc p/công
-GV đc p/công
– GVBM
– GV đc dự giờ
– Cả tổ
– TTCM,Tký
– Cả tổ

Theo lịch

Từ
01/03
đến
31/03/2017 – Dạy và học theo TKB.
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 3. – Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Thao giảng đợt 2

– P/đ HS yếu kém
– T/c dự giờ,T/tra toàn diện 30% của trường.
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 3 (2 lần) – Cả tổ
– TTCM

– GVBM
– GV đăng ký thao giảng
– GVBM
– GVđc dự giờ, thanh tra
– TTCM,Tk
– Cả tổ Theo lịch

Từ
01/04
đến
30/04/17
– Dạy và học theo TKB.
– Lập và t/c cho TCM thực hiện KH tháng 4.
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Tiếp tục thao giảng đợt 2
– P/đ HS yếu kém
– T/chức TT chuyên đề;
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ.
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 4 (2 lần)
– Báo cáo chuyên đề – Cả tổ
– TTCM

– GVBM
– GV đăng ký thao giảng
-TheoKH k. tra
– TTCM,T/ký
– Cả tổ
– Đ/c Quế

Theo lịch

Từ
01/05
đến
31/05/17
– Dạy và học theo TKB
– Lập và t/c cho TCM thực hiện kế hoạch tháng
– Hoàn thành chương trình theo kế hoạch
– Ôn tập, ra đề và kiểm tra học kì II
– T.kết năm học, bình xét thi đua cuối năm;
– Hoàn thành hồ sơ thi đua tổ, GV
– GV vào sổ điểm – học bạ.
– Báo cáo kết quả học kỳ 2
– Kiểm tra hồ sơ giáo án định kỳ
– Sinh hoạt chuyên môn tháng 5 (2 lần) – Cả tổ
– TTCM

– Cả tổ
– GVBM
– Cả tổ

– Cả tổ
GVBM,GVCN
– GVCN
– TTCM,T/ký
– Cả tổ Theo lịch

VII. Những đề xuất
Để đảm bảo cho kế hoạch năm học được thực hiện cũng như cho công tác dạy và học đạt kết quả cao. Kính đề nghị các cấp lãnh đạo, BGH nhà trường mua sắm bổ sung thiết bị dạy học (theo đề nghị của tổ chuyên môn). Tạo điều kiện cho giáo viên trong tổ tập huấn chuyên môn trong trường và ngoài nhà trường.
Đăk Nang, ngày 25 tháng 08 năm 2016
Duyệt của BGH TỔ TRƯỞNG

Nguyễn Thị Phương Ngạn